TOPIK là gì? Đăng ký thi Topik 2023 như thế nào?

Ngày nay nhiều bạn trẻ yêu thích học tiếng Hàn, để có chứng chỉ Tiếng Hàn, bạn cần phải thi Topik. Vậy TOPIK là gì? Đăng ký thi TOPIK như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau:

1. TOPIK là gì?

TOPIK là viết tắt của cụm từ Test of Proficiency in Korean, tiếng Hàn là 한국어능력시험. Đây là bài thi kiểm tra năng lực tiếng Hàn, là một bài kiểm tra viết được thiết kế để đánh giá khả năng diễn đạt và hiểu tiếng Hàn của những người không phải là người bản ngữ.

Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia (NIIED), hoạt động trực thuộc Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, chịu trách nhiệm quản lý chung của kỳ thi, chẳng hạn như giám sát các cơ sở tổ chức kỳ thi ở trong nước và nước ngoài.

Mục đích của bài thi TOPIK là tuyên truyền và định hướng học tiếng Hàn cho người nói tiếng Hàn không phải là bản ngữ và người Hàn Quốc ở nước ngoài. Đồng thời dùng để đo lường và đánh giá kỹ năng tiếng Hàn của họ và sử dụng kết quả để nhập học vào các trường cao đẳng Hàn Quốc và tìm kiếm việc làm.

HQ

  1. Bài thi TOPIK dành cho những ai?

Bài kiểm tra toàn diện này dành cho những người nói tiếng Hàn không phải là bản ngữ, chẳng hạn như người học tiếng Hàn, sinh viên quốc tế muốn học tập tại Hàn Quốc cũng như các cá nhân muốn làm việc trong các công ty và tổ chức công của Hàn Quốc.

Bài kiểm tra cũng là cơ hội tuyệt vời để nhận chứng chỉ chính thức cho những ai muốn sử dụng tiếng Hàn trong sự nghiệp của mình. Sinh viên tiếng Hàn tham gia kỳ kiểm tra cũng sẽ tìm hiểu các khía cạnh của ngôn ngữ mà họ cần tập trung trong quá trình học tập sau này.

DU HOC HOA SEN DU HOC HAN QUOC CAC KY NHAP HOC TRONG NAM e1684399935979

  1. Các cấp độ trong kì thi Topik tiếng Hàn: gồm 6 cấp độ.

Cấp 1 và 2 – Cấp độ sơ cấp (beginner)

Cấp 3 và 4 – Cấp độ trung cấp (intermediate)

Cấp 5 và 6 – Cấp độ cao cấp (advanced)

TOPIK I (cấp 1-2) gồm có 2 phần thi là Phần đọc và Phần nghe.TOPIK II (cấp 3-6) gồm phần đọc, phần nghe và phần viết. Mỗi một phần tổng điểm tối đa là 100 điểm, do vậy điểm tối đa của bài thi TOPIK I là 200 và TOPIK II là 300.

Kì thi Topik tiếng Hàn được tổ chức mỗi năm 6 lần. Cụ thể:

+ Tại Hàn Quốc: Topik được tổ chức 6 lần trong năm vào tháng 1, 4, 5, 7, 10 và 11.

+ Tại các quốc gia khác: Topik được tổ chức 5 lần trong năm vào tháng 4, 5, 7, 10 và 11.

Thông thường, TOPIK I sẽ diễn ra vào buổi sáng, TOPIK II diễn ra vào buổi chiều. Thế nên, bạn có thể tranh thủ tham dự luôn cả hai cấp độ này cùng một lúc. Kì thi Topik thường được tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật nên cũng khá thuận tiện để bạn tham dự.

  1. Kiến thức yêu cầu trong bài thi Topik

Yêu cầu kỹ năng của 6 cấp độ TOPIK tiếng Hàn bạn nên biết Trung tâm ngoại ngữ Korea Link - T Vinh, Nghệ An

4.1. Cấp độ 1-2: Beginner level

Cấp độ 1 sẽ kiểm tra sự hiểu biết và kiến thức cơ bản về tiếng Hàn của thí sinh, xem liệu họ có thể hiểu tiếng Hàn và sử dụng nó cho các hoạt động hàng ngày như giới thiệu bản thân, mua hoặc đặt hàng, v.v. hay không. Thí sinh cần có vốn từ vựng gồm 800 từ cơ bản.

4.2. Cấp độ 3-4: Intermediate level

Ở cấp độ 3, thí sinh sẽ kiểm tra khả năng giao tiếp và hiểu cách sử dụng chính xác các từ và cách nói bằng tiếng Hàn. Cấp độ này xác nhận năng lực giao tiếp của ứng viên trong các môi trường giáo dục và văn hóa xã hội.

Ở cấp độ 4, thí sinh được yêu cầu hiểu các cột tin tức, các chủ đề xã hội và học thuật chung, các cách diễn đạt và cụm từ quan trọng quảng cáo văn hóa Hàn Quốc. Cấp độ này xác nhận khả năng giao tiếp tự nhiên và trôi chảy bằng tiếng Hàn của thí sinh.

4.3. Cấp độ 5-6: Advanced Level

Cấp độ 5 yêu cầu khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn trôi chảy của thí sinh. Đánh giá sự trôi chảy và thông thạo cao trong các lĩnh vực giáo dục và nghề nghiệp của thí sinh dự thi.

Cấp độ 6: Cấp độ này yêu cầu thí sinh có thể giao tiếp và thể hiện bản thân một cách trôi chảy và tự phát bằng tiếng Hàn trong các lĩnh vực chuyên môn và giáo dục, cũng như trong các chủ đề không quen thuộc, chẳng hạn như xã hội, chính trị, văn hóa và kinh tế.

Ở cấp độ cao, thí sinh cần có vốn từ vựng tối thiểu 1500-2000 từ. Ở cấp độ này, thí sinh được yêu cầu phân biệt được ngôn ngữ sử dụng trong các tình huống đời thường và trong các ngữ cảnh trang trọng.

  1. Đăng ký thi TOPIK như thế nào?

5.1 Hồ sơ cần chuẩn bị

+ File ảnh thẻ 3×4 có kích thước không nhỏ hơn 10KB và không vượt quá 200KB, đảm bảo 354 * 472 pixel, định dạng jpg, đảm bảo đúng quy chuẩn theo quy định về ảnh thẻ tại đây

+ Ảnh chụp mặt trước và mặt sau của giấy tờ tùy thân (CCCD/ CMND/ HC/Giấy khai sinh & Giấy xác nhận – dành cho thí sinh chưa đủ tuổi làm CCCD/CMND)

+ Giấy tờ tùy thân hợp lệ theo quy định của IIG Việt Nam tại đây

+ Thẻ/ tài khoản ngân hàng có liên kết thanh toán trực tuyến với một trong các phương thức sau: Ứng dụng thanh toán VNPAYQR; Thẻ nội địa và tài khoản ngân hàng; Thẻ thanh toán quốc tế; Ví điện tử VNPAY

+ Các thông tin cần cung cấp: Họ và tên (tiếng Việt), Họ và tên (tiếng Hàn), Ngày tháng năm sinh, số giấy tờ tùy thân (CCCD/ CMND/ HC), Địa chỉ liên hệ, Số điện thoại liên hệ, Email nhận thông tin, Thông tin dự thi (lựa chọn theo lịch thi được cung cấp trên hệ thống)

5.2 Các bước đăng ký trực tuyến

Bước 1: Truy cập đường link: https://topik.iigvietnam.com/ – website chính thức của bài thi TOPIK

Bước 2: Tạo tài khoản theo các bước sau:

Chọn Đăng nhập =>  Khách hàng cá nhân  =>    Create Account

Lưu ý: Thí sinh cần nhập đúng thông tin email để hệ thống gửi thư xác nhận, sau đó thí sinh cần truy cập mail để xác nhận đăng ký thành công và tiến hành đăng nhập để đăng ký bài thi.

Bước 3: Đăng ký bài thi: Chọn bài thi TOPIK I hoặc TOPIK II theo đúng nhu cầu dự thi. Thí sinh có thể kiểm tra các thông tin về LỊCH THI, ĐỊA ĐIỂM THI, cũng như các QUY ĐỊNH & HƯỚNG DẪN liên quan đến bài thi TOPIK tại các tab tương ứng trên website.

Bước 4: Nhập thông tin hồ sơ cá nhân (Thí sinh cần chuẩn bị file ảnh 3×4 và giấy tờ tùy thân đáp ứng đúng điều kiện hướng dẫn ở trên để tải lên ở bước này)

Đối với thí sinh thi Topik đăng ký lần đầu tiên trên hệ thống, thí sinh cần nhập đầy đủ các thông tin trong biểu mẫu đăng ký dự thi.

Đối với thí sinh đã có lịch sử đăng ký thi, hệ thống sẽ tự động lấy thông tin của thí sinh đã khai báo của kỳ trước để hiển thị lên giao diện đăng ký thi cho kỳ này. Thí sinh có thể điều chỉnh các thông tin trên hồ sơ đó, ngoại trừ các thông tin về Họ và tên tiếng Việt, Ngày sinh, Giới tính.

Đối với thí sinh đăng ký hai bài thi liên tiếp trong cùng một kỳ thi, thông tin cá nhân của thí sinh khi đăng ký bài thi thứ hai không được thay đổi.

Lưu ý: Sau khi upload ảnh lên, thực hiện căn chỉnh ảnh đúng khuôn hình sau đó ấn “Crop” để hệ thống lưu lại thông tin.

Bước 5: Nhập thông tin dự thi với các khu vực và địa chỉ mong muốn.

Trong trường hợp, khu vực/ địa điểm thi đã hết số lượng được đăng ký, thí sinh vui lòng lựa chọn khu vực/ địa điểm thi phù hợp khác.

Hướng dẫn điền form đăng ký thi TOPIK ONLINE 2022 - huongiu

Bước 6: Đọc và xác nhận cam kết. Thí sinh cần đọc kỹ các nội dung và tích vào dòng chữ “Tôi xin cam kết” để đảm bảo mình đã đọc, hiểu rõ và cam kết thực hiện đúng toàn bộ các quy định, hướng dẫn của bài thi.

Bước 7: Xác nhận đã thực hiện khai báo chính xác thông tin.

Trường hợp thí sinh đã khai báo thông tin hồ sơ chính xác, vui lòng chọn “Tiếp tục” để đến bước Thanh toán.

Trường hợp thí sinh cần kiểm tra và điều chỉnh thông tin hồ sơ, vui lòng chọn “Quay lại” và chỉnh sửa.

Bước 8: Thanh toán lệ phí thi.

Thí sinh cần thực hiện bước “Thanh toán ngay” trong vòng 30 phút. Nếu quá thời gian này, hệ thống sẽ không giữ chỗ và thí sinh sẽ phải thực hiện lại quá trình đăng ký thi từ đầu.

Thí sinh vui lòng cân nhắc kỹ và lựa chọn một trong những phương thức thanh toán sau: thanh toán qua Quét mã QR/ Thẻ nội địa & tài khoản ngân hàng/ Thẻ thanh toán Quốc tế/ Ví điện tử VNPAY. Trong trường hợp thí sinh muốn thay đổi phương thức thanh toán so với phương thức đã chọn thì thí sinh sẽ phải thực hiện lại quá trình đăng ký thi từ đầu.

Trong quá trình thực hiện các thao tác tại bước thanh toán, thí sinh vui lòng KHÔNG nhấn nút “Back” trên thanh công cụ của trình duyệt web đang đăng ký, thí sinh có thể nhấn chữ “Quay lại” (góc trái, phía trên biểu tượng VNPay trong giao diện thanh toán) để chuyển đổi sang phương thức thanh toán khác hoặc chọn nút “HỦY” ở phía dưới của giao diện thanh toán để thực hiện lại quá trình đăng ký thi từ đầu.

Thông báo đăng kí thi TOPIK 81 khu vực TP HCM - huongiu

Bước 9: Nhận kết quả đăng ký dự thi. Hệ thống sẽ tự động thông báo kết quả đăng ký và thanh toán thành công trên website và email mà thí sinh đã đăng ký. Vì vậy, thí sinh cần kiểm tra email (bao gồm cả hòm thư spam) để chắc chắn rằng mình được nhận thông báo kết quả đăng ký và thanh toán thành công.

Bước 10: Nhận thông báo về số báo danh, phòng thi

Sau khi thí sinh hoàn tất đăng ký bài thi, hệ thống sẽ tiến hành chia phòng thi và xếp số báo danh, sau đó sẽ gửi email thông báo cập nhật phòng thi và số báo danh trước ngày thi 02 tuần. Vì vậy, thí sinh cần kiểm tra email (bao gồm cả hòm thư spam) để chắc chắn rằng mình được nhận thông báo này.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Trung tâm ngoại ngữ Nhân Kiệt 0966 370 866 – 0988 073 198 (Mr Hùng), hoặc để lại thông tin sẽ có nhân viên liên hệ lại để hỗ trợ tư vấn. Mến chúc bạn chọn lựa được trung tâm luyên thi tốt và đạt được kết quả cao trong kì thi Topik!

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC- XKLD & ĐÀO TẠO NGOẠI NGỮ NHÂN KIỆT (chuyên đào tạo: tiếng Anh + tiếng Nhật + tiếng Hàn).

  • Trụ sở số 63 Đường TK8, Ấp Tiền Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM
  • Trung tâm đào tạo ĐC: số 40, 42 đường số 5, ấp Tiền Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. HCM
  • Giấy phép hoạt động Trung tâm Ngoại Ngữ số: 2247/QĐ-SGDĐT-TC.
  • Giấy phép hoạt động Tư vấn du học số: 2919/QĐ-SGDĐT
  • Hotline: 0966 370 8660988 073 198
  • Email: vieclam.duhocquocte@gmail.com ; anhduongnhankiet@gmail,com
  • www.facebook.com/duhoc866; Fanpage: www.facebook.com/ttduhoc

 

 

Rate this post
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0988 073 198