ĐỘ TUỔI DU HỌC HÀN QUỐC THÍCH HỢP NĂM 2024

Độ tuổi du học Hàn Quốc thích hợp là bao nhiêu? Câu hỏi này luôn là mối bận tâm hàng đầu của nhiều du học sinh khi muốn đi du học Hàn Quốc. Nổi bật với chất lượng giáo dục ở khu vực châu Á, Hàn Quốc ngày càng thu hút nhiều du học sinh quốc tế theo học.

Tuy nhiên, để có thể đặt chân đến quốc gia này, bạn cần phải đáp ứng vài yêu cầu nhất định, trong đó bao gồm về độ tuổi. Nếu không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn sẽ mất nhiều thời gian, khó khăn khi làm hồ sơ. Trung tâm tư vấn du học – Ánh Dương sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc thông qua bài viết này nhé!

Độ tuổi thích hợp du học Hàn Quốc là bao nhiêu
Độ tuổi thích hợp du học Hàn Quốc là bao nhiêu

I. DU HỌC HÀN QUỐC CÓ GIỚI HẠN ĐỘ TUỔI KHÔNG?

1. Quy định về độ tuổi du học Hàn Quốc

Trong Luật pháp Hàn Quốc hiện hành, chưa có điều khoản cụ thể nào quy định về giới hạn độ tuổi du học. Dù vậy, tùy theo mỗi trường mà sẽ có những quy định khác nhau. Quy định độ tuổi nhằm đảm bảo được các điều kiện khi du học.

Theo thông báo của Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc, trước ngày 01/07/2016, độ tuổi du học được quy định dưới 24 tuổi. Hệ Du học tiếng (Visa D4-1), Du học Cao đẳng, Đại học (Visa D2) thì dưới 24 tuổi. (Lưu ý: Yêu cầu độ tuổi sẽ tính theo tháng sinh).

Từ ngày 20/02/2017, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc đã công bố danh sách các trường Đại học và trường Cao đẳng thuộc Top 1%. Các trường Top 1% là trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế bỏ trốn dưới 1%. Các trường thuộc danh sách này sẽ được ưu tiên, không bị giới hạn về độ tuổi du học bởi Bộ Tư pháp Hàn Quốc.

2. Quá độ tuổi có thể đi du học Hàn hay không?

Dù bạn ở độ tuổi từ 24 đến 30, vẫn có cơ hội du học tại các trường ưu tiên tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, có một số điều kiện và giới hạn cần phải lưu ý:

  • Du Học Tiếng (Visa D4-1): Bạn chỉ được phép du học trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Du Học Nghề (Visa D4-6): Đối với những người đã có bằng trung cấp, giới hạn tuổi là 25. Đối với những người đã có bằng cao đẳng, giới hạn tuổi là 29.
  • Du Học Hệ Cao Học (Visa D2-3): Nếu bạn đã có bằng đại học chuyên ngành liên quan, giới hạn tuổi là dưới 30.
BẢNG PHÂN LOẠI CÁC DẠNG VISA
BẢNG PHÂN LOẠI CÁC DẠNG VISA

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Những người có học lực xuất sắc, năng lực tiếng Hàn tốt hoặc đã có kinh nghiệm làm việc trong công ty Hàn Quốc tại Việt Nam vẫn có thể được các trường Đại học Hàn Quốc xem xét. Tuy nhiên, các trường có thể khó chấp nhận những người trên 25 tuổi.

Như vậy, dù ở độ tuổi trên 24, cơ hội du học Hàn Quốc vẫn mở ra cho bạn, nhưng việc đáp ứng các điều kiện và giới hạn tuổi cụ thể là rất quan trọng.

>> Xem thêm: Chi phi du học Hàn Quốc năm 2024 là bao nhiêu?

II. VÌ SAO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC GIỚI HẠN ĐỘ TUỔI DU HỌC?

Trong phạm vi từ 18 đến 24 tuổi, những người vừa tốt nghiệp THPT hoặc Đại học đang ở độ tuổi lý tưởng để du học. Ở độ tuổi này, khả năng tiếp thu kiến thức mới không gặp nhiều khó khăn. Trẻ tuổi hơn cũng có lợi thế trong việc học ngoại ngữ, không gặp áp lực về kinh tế và việc làm, và được gia đình hỗ trợ. Độ tuổi này cũng thường đi kèm với sự nỗ lực và sự quyết tâm, giúp họ vượt qua mọi khó khăn trong quá trình du học.

Tuy nhiên, ngược lại, độ tuổi càng cao, việc học ngoại ngữ sẽ trở nên khó khăn hơn. Người lớn tuổi có thể dễ nản lòng và bỏ cuộc giữa chừng. Nếu đã có gia đình, họ cũng phải lo lắng về kinh tế và gia đình, khiến cho việc tập trung vào học tập trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, việc đặt ra giới hạn độ tuổi là điều cần thiết để đảm bảo chất lượng giáo dục.

Trong thực tế, việc giới hạn độ tuổi ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục cả ở mặt đầu vào và đầu ra. Nếu không có giới hạn độ tuổi, sẽ khó để đảm bảo chất lượng giáo dục và ảnh hưởng đến uy tín của hệ thống giáo dục hàng đầu mà Hàn Quốc đã dành nhiều công sức để xây dựng.

>> Xem thêm: Lộ trình và Điều kiện du học Hàn Quốc thay đổi những gì?

III. ĐỘ TUỔI DU HỌC HÀN QUỐC THÍCH HỢP NHẤT

Nếu bạn lên kế hoạch đi du học Hàn Quốc, thì điều quan trọng nhất là cân nhắc đến độ tuổi. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu du học là khi bạn vẫn dưới 24 tuổi, sau khi tốt nghiệp THPT hoặc Đại học. Độ tuổi lý tưởng để du học Hàn Quốc nằm trong khoảng từ 18 đến 25 tuổi. Nếu có thể, hãy sắp xếp đi du học càng sớm càng tốt.

  • Ở độ tuổi này, bạn có cơ hội lựa chọn trường và nguyện vọng của mình một cách đa dạng và phong phú hơn.
  • Độ tuổi này dễ thích nghi với môi trường mới, và khả năng tiếp thu kiến thức và tập trung của bạn cũng sẽ tốt hơn.
  • Bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều về các yếu tố như tài chính, kinh tế, hoặc gia đình.

Tuy nhiên, nếu bạn đã vượt qua độ tuổi này, việc được cấp visa để du học sẽ trở nên khó khăn hơn, vì có nguy cơ định cư bất hợp pháp. Ngoài ra, cơ hội chọn trường cũng sẽ bị hạn chế rất nhiều ở độ tuổi cao hơn. Trong những trường hợp đặc biệt, bạn có thể liên hệ với Ánh Dương để được tư vấn cụ thể hơn.

1. Du học tiếng Hàn (Visa D4-1)

  • Du học tiếng Hàn (Visa D4-1) đòi hỏi các bạn phải tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT).
  • Thời gian kể từ khi tốt nghiệp bậc cao nhất (có thể là THPT, Cao đẳng, Đại học hoặc Cao học) không được vượt quá 3 năm.
  • Tuy nhiên, đối với những bạn đã tốt nghiệp lâu hơn, vẫn có cơ hội đi du học Hàn Quốc mặc dù có thể gặp phải một số khó khăn khi xét duyệt hồ sơ.

Bắt đầu tiếp xúc sớm với một ngôn ngữ mới và môi trường mới sẽ giúp bạn dễ thích nghi hơn. Nếu bạn chọn đi du học tiếng Hàn sớm, sau này khi chuyển sang học chuyên ngành, bạn vẫn có thể đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về độ tuổi. Điều này có nghĩa là việc bắt đầu với du học tiếng Hàn có thể là một bước khởi đầu lý tưởng cho sự nghiệp học tập và sự phát triển cá nhân của bạn.

2. Du học Đại học (Visa D2-2)

Thời điểm tốt nhất để bắt đầu du học hệ cao đẳng hoặc đại học tại Hàn Quốc là ngay sau khi bạn mới tốt nghiệp ở Việt Nam. Điều này bao gồm việc tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) hoặc cao đẳng, đại học. Một lựa chọn khác là bạn vẫn có thể học đại học tại Hàn Quốc sau khi đã tốt nghiệp cử nhân ở Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian tối ưu để bắt đầu du học hệ đại học tại Hàn Quốc là không quá 3 năm sau khi tốt nghiệp trình độ cao nhất ở Việt Nam. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn vẫn giữ được sự linh hoạt và tương thích với các yêu cầu và quy định của các trường đại học Hàn Quốc.

3. Du học Cao học (Visa D2-3)

Khi nói về việc du học cao học, giới hạn độ tuổi thường linh hoạt hơn so với du học tiếng Hàn và du học đại học. Một phương án tối ưu và giúp tận dụng thời gian hiệu quả nhất là sau khi bạn tốt nghiệp đại học, bạn có thể tiếp tục học lên thạc sĩ. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, bạn có thể tiếp tục học lên tiến sĩ.

Thời gian lý tưởng để bắt đầu du học cao học là không quá 5 năm sau khi tốt nghiệp trình độ cao nhất ở quốc gia hiện tại của bạn. Điều này giúp bạn tối ưu hóa sự tiếp cận với giáo dục cao cấp và giúp bạn không phải rơi vào thời gian trống dài.

IV. NHỮNG LÝ DO NÊN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC SỚM

1. Hàn Quốc là đất nước đi đầu về chất lượng giáo dục

Để thích nghi với xu hướng toàn cầu hóa, các trường Đại học ở Hàn Quốc đã mở rộng cửa cho tuyển sinh du học sinh quốc tế. Bằng cách này, họ không chỉ tăng tính quốc tế mà còn nâng cao uy tín của mình. Các trường Đại học tại Hàn Quốc cung cấp một loạt các ngành học và hệ thống đào tạo phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của sinh viên.

Việc lựa chọn một trường Đại học phù hợp với chuyên ngành mong muốn giúp đảm bảo việc tìm kiếm việc làm sau này. Đặc biệt, nếu bạn đủ điều kiện để nhập học vào 3 trường thuộc hệ thống S.K.Y, cơ hội làm việc tại Hàn Quốc sẽ dễ dàng hơn nhiều.

S.K.Y là viết tắt của ba trường Đại học nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc: Đại học Quốc gia Seoul (SNU), Đại học Korea (KU)Đại học Yonsei (YU). Được học tại một trong ba ngôi trường danh tiếng này không chỉ là ước mơ của sinh viên Hàn Quốc mà còn là của du học sinh. Đồng thời, bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng giáo dục và việc làm sau khi tốt nghiệp. Vì những lý do này, yêu cầu đầu vào và mức độ cạnh tranh khi xin nhập học vào các trường thuộc hệ thống S.K.Y cũng rất cao.

Trường đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc
Trường đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc

2. Nền văn hóa đa dạng và năng động

Văn hóa Hàn Quốc là một sự pha trộn hài hòa giữa những giá trị truyền thống và cuộc sống hiện đại. Làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) đã và đang tạo ra một cơn sốt lan rộng khắp thế giới, ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều thế hệ.

Dưới tác động của Hallyu, chương trình giáo dục tại Hàn Quốc được phát triển để du học sinh có thể học tập kiến thức chuyên ngành cùng với việc khám phá văn hóa địa phương. Điều này không chỉ mang lại cơ hội mà còn đặt ra thách thức, yêu cầu du học sinh phải thích nghi tốt để bắt kịp xu hướng toàn cầu hóa của giáo dục Hàn Quốc hiện đại. Bên cạnh đó, văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Việt Nam cũng có nhiều điểm tương đồng, từ đó, du học sinh Việt Nam sẽ dễ dàng thích ứng với môi trường mới hơn.

3. Học bổng du học và học bổng Chính phủ

Ở Hàn Quốc, có nhiều loại học bổng dành cho du học sinh, trong đó học bổng khuyến khích học tập của các trường Đại học và học bổng Chính phủ Hàn Quốc là phổ biến nhất.

Học bổng khuyến khích học tập thường được thông báo trên trang web của mỗi trường. Để đạt được loại học bổng này, bạn cần duy trì thành tích học tập xuất sắc trong suốt thời gian học tại trường. Mức học bổng thường được quy định theo từng trường và có thể thay đổi tùy theo chính sách của từng nơi.

Học bổng Chính phủ Hàn Quốc thường là học bổng toàn phần, vì vậy có nhiều yêu cầu hơn. Tỉ lệ cạnh tranh để nhận học bổng này cũng cao hơn nhiều. Mỗi năm, Chính phủ sẽ thông báo về số lượng học bổng và thời gian xét duyệt. Mỗi quốc gia sẽ có một số lượng học bổng nhất định được cung cấp.

4. Công việc bán thời gian phong phú

Chính phủ Hàn Quốc cung cấp nhiều cơ hội cho các du học sinh có thể kiếm thêm thu nhập để tự trang trải học phí và chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, để có thể làm việc thêm, bạn cần phải đã ở Hàn Quốc ít nhất 6 tháng. Cơ hội làm việc thêm ở Hàn Quốc rất đa dạng và có thể giúp bạn trau dồi vốn tiếng Hàn và mở rộng các mối quan hệ xã hội.

Tuy nhiên, để đảm bảo không ảnh hưởng đến thành tích học tập, bạn cần phải sắp xếp thời gian một cách hợp lý. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể liên hệ với hội nhóm Du học sinh Việt Nam tại trường. Sự hỗ trợ từ các anh chị tiền bối sẽ giúp bạn dễ dàng thích ứng và tận dụng cơ hội hơn.

>> Xem thêm: Top 25+ trường Đại học ở Seoul đáng học nhất

LIÊN HỆ NGAY

CÔNG TY TNHH NHÂN LỰC ÁNH DƯƠNG – AMC.,LTD

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO NGOẠI NGỮ NHÂN KIỆT (đào tạo: tiếng Anh + tiếng Nhật + tiếng Hàn)

Trụ sở: số 63 Đường TK8, Ấp Tiền Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM

Trung tâm đào tạo: số 40, 42 đường số 5, ấp Tiền Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. HCM

Giấy phép hoạt động TT Ngoại Ngữ số: 2247/QĐ-SGDĐT-TC.

Giấy phép hoạt động Tư vấn du học số: 2919/QĐ-SGDĐT

Hotline: 0988.073.198 (Mr.Hùng); 0985.738.889 (Miss.My)

Email: anhduongnhankiet@gmail.com

Fanpage Du học nước ngoài: https://www.facebook.com/duhoc.anhduong

Fanpage Đào tạo ngoại ngữ: https://www.facebook.com/ngoaingunhankiet

Website: https://vieclam-duhoc.com/

Rate this post
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0988 073 198