Đi du học cần IELTS bao nhiêu? – Du học 2024

Một trong những yêu cầu quan trọng nhất để đạt được mục tiêu đi du học là bài kiểm tra tiếng Anh. Trong đó, IELTS là một trong những bài kiểm tra phổ biến nhất được chấp nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy để đi du học, cần có IELTS bao nhiêu là băn khoăn của rất nhiều bậc phụ và các bạn học sinh. Mời bạn cùng trung tâm Nhân Kiệt Ánh Dương tìm hiểu mức điểm của bài test Tiếng Anh này là bao nhiêu nhé!

chứng chỉ IELTS

IELTS là gì?

IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Đây là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

Điểm số IELTS được công nhận rộng rãi bởi hơn 10,000 tổ chức giáo dục, nhà tuyển dụng và chính phủ trên toàn thế giới.

Vai trò của IELTS trong hồ sơ du học

Được học tập và sinh sống tại những quốc gia có nền giáo dục tân tiến bậc nhất như Mỹ, Anh, Úc, Canada.. hẳn là mong muốn của rất nhiều bạn học sinh. Tuy nhiên để đáp ứng những yêu cầu tuyển sinh khắt khe của các trường đại học trên thế giới, điểm số là một điều kiện tối thiểu không thể thiếu. Trong hầu hết các trường hợp, điểm số IELTS yêu cầu để đủ điều kiện du học đều nằm trong khoảng từ 6.0 đến 7.5. Điểm số IELTS càng cao, cơ hội được chấp nhận vào trường và chương trình du học yêu thích càng tăng.

Hầu hết tại các trường đại học, cao đẳng sử dụng tiếng Anh đều yêu cầu chứng chỉ này. Vì thế, với tấm bằng IELTS trong tay, bạn sẽ có cơ hội rộng mở để săn học bổng, du học tại các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.

Điểm số IELTS của bạn sẽ được sử dụng như một chỉ số đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Từ đó giúp các trường đại học và cơ sở giáo dục đánh giá xem bạn có đủ trình độ để học tập và sinh hoạt tại đó hay không.

Ngoài ra, điểm số IELTS cũng có thể được sử dụng trong quá trình xin visa du học, tuyển dụng, và hồ sơ định cư. Với điểm số IELTS cao, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để được chấp nhận vào các chương trình đào tạo, công việc và định cư ở các nước sử dụng tiếng Anh.

ielts

Đi du học cần IELTS bao nhiêu?

Đi du học cần IELTS bao nhiêu để đủ điều kiện đi du học ở các nước như Mỹ, Anh, Úc, Canada..? đây là câu hỏi của nhiều bạn học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên điều này tuỳ thuộc vào quốc gia, trường đại học mà bạn nộp hồ sơ ứng tuyển vào. Do đó, Trung tâm Nhân Kiệt Ánh Dương đã chia nhỏ ra theo từng quốc gia phổ biến và cấp bậc học để bạn có thể tim hiểu cụ thể hơn như sau:

Du học Mỹ

Ở Mỹ, IELTS không phải là bài kiểm tra tiếng Anh chính thức. Thay vào đó, các trường Đại học và cơ sở giáo dục sử dụng một loạt các bài kiểm tra khác để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của ứng viên.

Về trình độ bằng cấp, du học Mỹ bậc THPT không yêu cầu bằng IELTS, tuy nhiên sẽ là một lợi thế lớn nếu bạn đã có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trước đó. Nếu không có, bạn có thể thay thế bằng cách làm bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ ISSET (International Secondary School English Test). Mức yêu cầu IELTS (nếu có) rơi vào 4.5+.

Bên cạnh đó, du học THPT tại Mỹ cũng có thể yêu cầu một số chứng chỉ như SAT, GRE hoặc HSPT để chuẩn bị cho hồ sơ xin học bổng hỗ trợ tài chính.

Tuy nhiên, nếu muốn học tại Mỹ và cần chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của mình, bạn có thể sử dụng IELTS như sự thay thế cho các bài kiểm tra khác. Hiện tại , hơn 3400 trường đại học tại Mỹ chấp nhận điểm thi IELTS thay vì chỉ chấp nhận chứng chỉ TOEFL như trước đó.

Ở Mỹ, điểm số IELTS yêu cầu có thể khác nhau tùy thuộc vào trường và chương trình đào tạo. Tuy nhiên, thông thường, điểm số để đăng ký các chương trình học tại Mỹ dao động từ:

IELTS

IELTS

Du học Anh

Ở Anh, IELTS là một trong những bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của ứng viên. Các điểm số yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào trường và chương trình đào tạo cụ thể. Với các trường đại học thuộc top 200 tại Vương Quốc Anh, yêu cầu về điểm IELTS sẽ nghiêm ngặt hơn so với các trường ngoài top 200. Hầu hết các trường sẽ yêu cầu từ 6.5-7.5 trở lên.

IELTS

Thông thường, điểm số IELTS yêu cầu để đăng ký các chương trình học tại Anh dao động từ:

  • Cử nhân: từ 5.5 – 7.0
  • Thạc sĩ và tiến sĩ: từ 6.5 – 8.0

Ngoài ra, các chương trình đào tạo cụ thể có thể yêu cầu điểm số IELTS cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào chất lượng và yêu cầu của chương trình. Ví dụ, một số chương trình đào tạo ở các trường danh tiếng tại Anh có thể yêu cầu 8.0 điểm trở lên.

Du học Úc 

Từ năm 2018, Chính phủ Úc đã ban hành quyết định cho du học sinh đến học tập, sinh sống mà không cần đến bằng IELTS nhằm khuyến khích số lượng du học sinh đến đất nước này. Ngoài ra, Úc cũng công nhận các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác như TOEFL, PTE hay CAE,…

Khi theo học tại các chương trình du học không cần IELTS, bạn sẽ phải học các khoá ngoại ngữ bắt buộc trước khi được học khoá học chính, nhằm đảm bảo kết quả học tập và trải nghiệm sinh sống tại quốc gia đó.

IELTS

Tuy nhiên, rất nhiều trường vẫn chọn IELTS làm tiêu chuẩn tuyển chọn du học sinh đến nhập học.

Dưới đây là các điểm số IELTS yêu cầu thông thường để đăng ký các chương trình đào tạo tại xứ sở chuột túi:

  • Cử nhân: từ 6.0 đến 7.0
  • Thạc sĩ và tiến sĩ: từ 6.5 – 8.0

Du học Canada

Theo quy định mới nhất, du học bậc THPT, THCS, Tiểu học sẽ không yêu cầu học sinh có bằng IELTS. Nếu bạn vẫn muốn du học Canada bậc đại học mà không cần IELTS, bạn hoàn toàn có thể đăng ký khoá học tiếng Anh tại đại học hoặc cao đẳng. Tuy nhiên, không có IELTS sẽ giảm khả năng cạnh tranh khi ứng tuyển vào các trường mong muốn.

Về mặt bằng chung du học Canada sẽ yêu cầu IELTS ở mức 6.0-6.5. Tuỳ vào yêu cầu của mỗi trường, ngành nghề du học sẽ có mức dao động khác nhau. Các bạn cần tìm hiểu kỹ về yêu cầu của từng ngôi trường trên hệ thống website trường để có được thông tin chính xác nhất.

IELTS

Thông thường các chương trình yêu cầu các điểm số IELTS như sau:

  • Cử nhân: từ 6.0 đến 7.5
  • Thạc sĩ và tiến sĩ: từ 6.5 – 8.0

Ngoài yêu cầu điểm số IELTS, các trường Đại học tại Canada còn đánh giá nhiều yếu tố khác như thành tích học tập, kinh nghiệm làm việc và sở thích cá nhân. Do đó, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình xin học và chú ý đến tất cả các yêu cầu đăng ký.

Du học Phần Lan

Đối với các chương trình đại học tại Phần Lan, yêu cầu điểm số IELTS có thể khác nhau tùy thuộc vào trường và chương trình đào tạo. Tuy nhiên, điểm số thường dao động từ:

  • Cử nhân: từ 6.0 – 6.5
  • Thạc sĩ và tiến sĩ: 6.5 – 7.5

Ở một số trường đại học ở Phần Lan, có thể yêu cầu điểm số chứng chỉ này cao hơn cho các chương trình đào tạo nhất định. Ví dụ như các chương trình ngành kỹ thuật, khoa học, y tế, hoặc kinh doanh.

IELTS

Kết

Mỗi quốc gia đều có tiêu chí riêng để lựa chọn du học sinh cho mình. Dù vậy, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ hình thức tuyển sinh. Những yêu cầu điểm số tại các trang thông tin của trường mà bạn muốn ứng tuyển. Từ đó, bạnn có thể đưa ra phương hướng học tập cho số điểm IELTS đúng theo yêu cầu của nhà trường.

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du học, hãy tìm hiểu kỹ các yêu cầu và chuẩn bị tốt để đạt được mục tiêu của mình. Hiện tại trung tâm Nhân Kiệt Ánh Dương đang có đầy đủ các lớp luyện IELTS đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của mọi đối tượng. Lớp học không quá 7 học sinh nên giáo viên dễ dàng kèm sát và hỗ trợ từng bạn một.

ĐẶC BIỆT:
📌 Học phí ưu đãi, phòng học hiện đại
📌Giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm.
📌 Môi trường học tập thoải mái, hỗ trợ KTX cho học viên ở xa.
Đăng ký ngay tại:
CÔNG TY TNHH NHÂN LỰC ÁNH DƯƠNG – AMC .,LTD

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO NGOẠI NGỮ NHÂN KIỆT (chuyên đào tạo: tiếng Anh + tiếng Nhật + tiếng Hàn).

  • Trụ sở số 63 Đường TK8, Ấp Tiền Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM
  • Trung tâm đào tạo ĐC: số 40, 42 đường số 5, ấp Tiền Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. HCM
  • Giấy phép hoạt động TT Ngoại Ngữ số: 2247/QĐ-SGDĐT-TC.
  • Giấy phép hoạt động Tư vấn du học số: 2919/QĐ-SGDĐT
  • Hotline: 09663708660988 073 198
  • Email: anhduongnhankiet@gmail.com
  • facebook.com/duhoc866; Fanpage: www.facebook.com/ttduhoc

 

5/5 - (1 bình chọn)
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0988 073 198