CHI PHÍ DU HỌC NHẬT BẢN 2024: TÍNH TOÁN CHI TIÊU VÀ NGUỒN TÀI CHÍNH

Xin chào các bạn đã đến với TT NGOẠI NGỮ & XKLĐ, DU HỌC ÁNH DƯƠNG. Những thông tin cần thiết về các khoản chi phí du học Nhật Bản cần phải chuẩn bị sẽ được chia sẻ với các bạn trong bài viết này. Trung tâm sẽ giúp các bạn xác định cụ thể về số tiền cần phải chuẩn bị? Bên cạnh đó, các bạn sẽ có thể chủ động trong việc lập kế hoạch tài chính trước khi quyết định cho con em của mình tham gia chương trình du học Nhật Bản.

Nào, bắt đầu tìm hiểu cùng TT NGOẠI NGỮ & XKLĐ, DU HỌC ÁNH DƯƠNG nhé!

Tìm hiểu chi phí du học Nhật Bản
Tìm hiểu chi phí du học Nhật Bản

TỔNG QUAN CHI PHÍ DU HỌC NHẬT BẢN

Nhìn chung, chi phí du học Nhật Bản được chia thành 2 giai đoạn: đó là giai đoạn chuẩn bị tại Việt Nam và giai đoạn khi sang Nhật học tập.

Giai đoạn chuẩn bị khi ở Việt Nam gồm:

  • Phí dịch vụ: phí tư vấn, làm hồ sơ, xin VISA, và học tiếng Nhật (dành cho những bạn chưa biết tiếng Nhật)
  • Phí thanh toán cho trường tại Nhật trước khi nhập học: phí tuyển sinh, phí đầu vào, học phí, ký túc xá v.v…

Giai đoạn khi sang Nhật Bản học tập gồm:

  • Phí sinh hoạt: tiền ăn uống, tiền chi tiêu cá nhân. Tất cả dao động khoảng 10 triệu/tháng tùy thuộc vào nơi du học sinh ở, lối sống hàng ngày.
  • Học phí tiếp theo: là các khoản phí học tập tiếp theo cần phải thanh toán cho trường tại Nhật. Học phí trung bình ở tất cả cấp bậc học từ 100 – 200 triệu/năm.

Có thể thấy, tùy thuộc vào các trường mà bạn đăng ký theo học sẽ có mức thu học phí khác nhau. Vì vậy, sẽ không có một con số cụ thể nào cho các bạn du học sinh. Nhìn chung, tổng khoản tiền bạn cần phải chi trả cho việc du học dao động từ 130 – 300 triệu/ năm. Do đó, các bạn nên cân nhắc nguồn tài chính của gia đình để có thể đưa ra quyết định lựa chọn cho phù hợp.

Xem thêm: CHỨNG MINH TÀI CHÍNH DU HỌC NHẬT 2024

CHI TIẾT CHI PHÍ DU HỌC NHẬT BẢN

Chi phí làm hồ sơ

Một bộ hồ sơ du học chỉnh chu là rất quan trọng đối với du học sinh, đây có thể được xem là “chiếc vé thông hành” để có thể đến với xứ xở hoa anh đào học tập. Mặc dù bạn có thể tự làm hồ sơ, nhưng điều này sẽ rất khó khăn vì các rắc rối liên quan đến rào cản ngôn ngữ, giấy tờ pháp lý. Đặc biệt, với số lượng giấy tờ cá nhân cần phải chuẩn bị rất nhiều nên việc thiếu sót là khó có thể tránh khỏi.

Do đó, việc nhờ đến các trung tâm tư vấn du học giúp bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ nhất vẫn đang là phương án được rất nhiều du học sinh quan tâm. Riêng tại Trung tâm TT NGOẠI NGỮ & XKLĐ, DU HỌC ÁNH DƯƠNG, các bạn sẽ được trung tâm hỗ trợ làm hồ sơ chuyên nghiệp, trọn gói và tiết kiệm thời gian.

TRUNG TÂM ÁNH DƯƠNG Tư vấn làm hồ sơ du học Nhật Bản
TRUNG TÂM ÁNH DƯƠNG tư vấn làm hồ sơ du học Nhật Bản

Chi phí học và ôn tập tiếng Nhật

Một trong những điều kiện tiêu quyết để bạn có thể đi du học Nhật Bản đó chính là trình độ ngôn ngữ và kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật.

  • Bạn phải đạt tiêu chuẩn tiếng Nhật tối thiểu từ N5 trở lên mới có thể làm hồ sơ du học Nhật Bản. Nếu không có, bạn phải học khóa đào tạo tiếng Nhật từ 4 – 6 tháng để đạt được trình độ tiếng Nhật N5 yêu cầu.
  • Trong trường hợp những bạn không đủ điều kiện đầu vào về tiếng Nhật của trường mình đã đăng ký, các bạn có thể học dự bị trong 1 năm ở Nhật Bản để đạt được trình độ từ N3.
  • Một số du học sinh tại Nhật theo dạng học bổng sẽ có yêu cầu trình độ tiếng Nhật cao hơn.

Vì thế, để có thể đi du học Nhật bản các bạn sẽ cần bỏ ra một khoản tiền để trau dồi tiếng Nhật của mình.

Học phí các trường tại Nhật Bản

Hiện nay, các đầu mục thu phí du học Nhật Bản bao gồm học phí, phí tuyển sinh, phí cơ sở vật chất thường rơi vào khoảng từ 120 – 150 triệu đồng. Tùy thuộc vào địa điểm tọa lạc, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, máy móc mà mỗi trường sẽ có mức thu khác nhau.

Các bạn cần phải thanh toán học phí 1 năm trước khi sang Nhật du học. Dù vậy, nhiều trường chỉ cần đóng học phí trước 6 tháng và sẽ hỗ trợ trả góp từng tháng.

STT Tên trường Học phí 1 năm
1 Học viện Nhật ngữ Sendagaya – Tokyo 690.000 yên ~137 triệu VNĐ
2 Học viện đàm thoại quốc tế ICA – Tokyo 601.000 yên ~120 triệu VNĐ
3 Trường Nhật ngữ Eikou – Saitama 600.000 yên ~120 triệu VNĐ
4 Học viện Nhật ngữ EHLE – Osaka 720.000 yên ~143 triệu VNĐ
5 Học viện giáo dục quốc tế Tochigi – TIEI 704.000 yên ~140 triệu VNĐ

Xem thêm: TUYỂN SINH: DU HỌC NHẬT BẢN – HỆ VỪA HỌC VỪA LÀM NĂM 2023

Chi phí ký túc xá

Ký túc xá tại Nhật Bản
Ký túc xá tại Nhật Bản

Mức thu phí ký túc xá của du học sinh Nhật Bản sẽ trong khoảng từ 5 – 10 triệu/tháng, mức thu của ký túc xá sẽ được chia đều theo đầu người của ký túc xá. Trước khi bắt đầu sang Nhật du học, bạn sẽ phải thanh toán trước 6 tháng cho ký túc xá.

Chi phí sinh hoạt hàng tháng

Để làm rõ câu hỏi “Chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu tiền?” bạn cần phải cân đối khoản tài chính cá nhân và tính toán chi tiêu hàng tháng. Các khoản phí này bao gồm: tiền ăn uống, di chuyển, giải trí, chăm sóc sức khỏe…

DU HỌC NHẬT BẢN TỐN BAO NHIÊU TIỀN?

Chi phí Giá VNĐ
Hồ sơ du học trọn gói 20 – 60 triệu (tùy thuộc vào chương trình đăng ký)
Học tiếng Nhật 15 triệu
Vé máy bay ~ 7 – 11 triệu
Học phí trường Nhật (1 năm) ~ 140 triệu
Phí KTX (6 tháng) ~ 70 triệu
Chi phí sinh hoạt (1 năm) ~ 70 triệu
Tổng cộng (1 năm) ~ 330 triệu – 360 triệu

TIỀN LÀM THÊM HÀNG THÁNG TẠI NHẬT

Thu nhập từ công việc làm thêm mỗi tháng tại Nhật có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại công việc, vị trí, và thời gian làm việc. Dưới đây là một số ví dụ về mức lương trung bình của một số công việc phổ biến:

  • Công việc nhà hàng hoặc cửa hàng tiện lợi: có thể dao động trong mức từ 1,000 đến 1,500 Yên/giờ
  • Công việc giáo viên tiếng Anh part-time: tùy thuộc vào kiến thức và kinh nghiệm mà bạn có được, bạn có thể kiếm từ 2,000 đến 4,000 Yên/giờ.
  • Công việc nhân viên văn phòng part-time: mức thu nhập có thể nằm trong khoảng 1,200 đến 2,000 Yên/ giờ.
  • Công việc IT part-time: trong trường hợp bạn có kỹ năng chuyên sâu, mức lương có thể cao hơn, từ 2,500 Yên trở lên mỗi giờ.
  • Công việc bán hàng hoặc tiếp thị: tùy thuộc vào sản phẩm và công ty, thu nhập có thể từ dao động 1,500 đến 3,000 Yên mỗi giờ.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số thu nhập ước lương, mức lương chính xác mà bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống thuế và các khoản phí khác có liên quan cũng sẽ tác động đến mức thu nhập thực sự mà bạn nhận được.

NHỮNG CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI DU HỌC NHẬT BẢN

Ban muốn tối thiểu hóa chi phí đi du học Nhật Bản, hãy ghi lại ngay những cách sau đây:

Săn học bổng du học Nhật Bản

Từ lâu, học bổng đã trở thành mục tiêu được đặt ra của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng có rất nhiều chương trình học bổng cho sinh viên Quốc tế. Dưới đây là một số học bổng phổ biến mà bạn có thể xem xét:

  • Học bổng Monbukagakusho (MEXT): Đây là chương trình học bổng do Chính phủ Nhật Bản tài trợ, giúp sinh viên quốc tế học tập từ pre-undergraduate đến postgraduate và nghiên cứu.
  • Học bổng JASSO (Japan Student Services Organization): Cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế, bao gồm cả học phí và sinh hoạt phí.
  • Học bổng của các trường đại học: Nhiều trường đại học ở Nhật Bản cung cấp học bổng riêng cho sinh viên quốc tế. Điều này có thể bao gồm giảm giá học phí hoặc hỗ trợ sinh hoạt phí.
  • Học bổng từ tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp: Các tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp cũng có thể cung cấp học bổng cho sinh viên nghiên cứu hoặc tham gia vào dự án cụ thể.
  • Học bổng từ các tổ chức phi chính phủ: Có nhiều tổ chức phi chính phủ như JSPS (Japan Society for the Promotion of Science) cũng cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế tham gia vào các dự án nghiên cứu.

Tìm việc làm thêm

Việc làm thêm tại Nhật Bản không chỉ mang lại nguồn thu nhập bổ sung mà còn là cơ hội trải nghiệm văn hóa độc đáo. Nhiều du học sinh đến đây để tận hưởng không khí làm việc chuyên nghiệp và học hỏi từ môi trường năng động. Các công ty Nhật Bản thường tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh, đồng thời cung cấp các khóa đào tạo về ngôn ngữ và văn hóa.

Việc tìm kiếm cơ hội việc làm thêm có thể thông qua các trang web chuyên về tuyển dụng, sự kiện networking hoặc qua mối quan hệ cá nhân.Ngoài ra, sự đa dạng của thị trường lao động Nhật Bản cũng mở ra nhiều lựa chọn, từ giáo viên tiếng Anh đến các công việc nhân viên nhà hàng. Qua trải nghiệm này, du học sinh không chỉ kiếm được thu nhập mà còn mở rộng kỹ năng và có được những kỷ niệm đáng nhớ.

Nếu bạn có khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt và có thái độ làm việc chăm chỉ sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm công việc làm thêm với mức lương tương xứng. Dù vậy, bạn phải thực hiện đúng theo quy định của chính phủ Nhật Bản, sinh viên không được phép làm thêm trên 4h một ngày và trên 28h một tuần. Sau đây là một số công việc làm thêm phù hợp mà các bạn du học sinh nên tham khảo như: nhân viên cửa hàng tiện lợi, giao báo, nhân viên siêu thị, lập trình viên, nhân viên phục vụ quá ăn, tiệm cà phê…

Tìm nhà trọ xa thành phố

Tiền nhà ở luôn chiếm một khoản lớn trong tiền sinh hoạt của du học sinh tại Nhật Bản. Những khu vực đắt đỏ như tại thủ đô Tokyo, thành phố Hokkaido hoặc Osaka có giá thuê nhà rất cao, hơn 50.000 Yên/tháng.

Vì vậy, bạn hãy chọn những khu vực xung quanh trường học để thuê nhà hoặc ở ghép với du học sinh khác để giảm thiểu tiền thuê nhà. Bên cạnh đó, các bạn có thể đăng ký ở ký túc xá của trường để nhận được mức giá thuê với giá rẻ hơn.

Tự nấu ăn

Biết nấu ăn và tự nấu ăn tại nhà sẽ tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn so với việc đi ra ngoài ăn hoặc mua đồ ăn nấu sẵn. Bí quyết được nhiều bạn chia sẻ đó là mua thực phẩm trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi khi họ sắp đóng cửa. Lúc này thực phẩm vẫn còn giữ được màu sắc, hương vị tươi ngon và được giảm giá nhiều. Bạn nên mua với số lượng lớn, vì nếu mua đủ dùng cho một bữa ăn thì sẽ rất đắt. Hãy mua nhiều thực phẩm hơn, bảo quản trong tủ lạnh ăn để cả tuần.

Nên tự nấu ăn khi đi du học Nhật Bản
Nên tự nấu ăn khi đi du học Nhật Bản

Bên cạnh những mẹo đã được bật mí trên đây, để giảm thiểu các khoản phí khi du học Nhật Bản các bạn cũng nên:

  • Lập kế hoạch tài chính cụ thể
  • Tiết kiệm phí sinh hoạt
  • Sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển
  • Mua các sản phẩm đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá
  • Suy xét kĩ lưỡng trước khi chi tiêu vào những sản phẩm đắt tiền

Nhằm lên kế hoạch chu đáo nhất việc du học Nhật Bản thì việc các bạn nắm rõ chi phí du học Nhật Bản là rất cần thiết. Đặc biệt, TT NGOẠI NGỮ & XKLĐ, DU HỌC ÁNH DƯƠNG đang đưa ra dịch vụ xử lý hồ sơ, tư vấn, giúp các bạn liên hệ và chọn được trường phù hợp với tài chính của bản thân. Nhờ đó mà các bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn.

Vậy nên, còn chần chờ suy nghĩ gì nữa mà không  nhấc máy gọi ngay đến số Hotline 0988.073.198 để được tư vấn chi tiết hơn và nhanh tay đăng ký để trở thành học viên của TT NGOẠI NGỮ & XKLĐ, DU HỌC ÁNH DƯƠNG.

TỔNG KẾT

Vừa rồi là một số thông tin chia sẻ về chi phí du học Nhật Bản dành cho các bạn du học sinh và một số bí quyết tiết kiệm tài chính khi đi du học được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin giá trị và hữu ích, giúp các bạn xác định rõ ràng mục tiêu và có thể đưa ra quyết định chính xác, phù hợp với mong muốn, nhu cầu của bản thân mình nhất.

Nếu bạn đã có quyết định là du học Nhật Bản, hãy nhanh chóng liên hệ với TT NGOẠI NGỮ & XKLĐ, DU HỌC ÁNH DƯƠNG nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH NHÂN LỰC ÁNH DƯƠNG – AMC .,LTD

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO NGOẠI NGỮ NHÂN KIỆT (chuyên đào tạo: tiếng Anh + tiếng Nhật + tiếng Hàn).

  • Trụ sở số 63 Đường TK8, Ấp Tiền Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM
  • Trung tâm đào tạo ĐC: số 40, 42 đường số 5, ấp Tiền Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. HCM
  • Giấy phép hoạt động TT Ngoại Ngữ số: 2247/QĐ-SGDĐT-TC.
  • Giấy phép hoạt động Tư vấn du học số: 2919/QĐ-SGDĐT
  • Hotline: 09663708660988 073 198
  • Email: anhduongnhankiet@gmail.com
  • facebook.com/duhoc866; Fanpage: www.facebook.com/ttduhoc
Rate this post
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0988 073 198